หนังดีติดดาว

หนังดีติดดาว

 

         มงคลเมเจอร์ พาทุกคนสิ้นสุดการรอคอยโคตรนักฆ่าในชุดสูท คีอานู รีฟส์ กลับมาสวมวิญญาณ จอห์น วิค อีกครั้งในสถานการณ์ที่จะพลิกชะตาชีวิตของเขาไปตลอดกาล ใน“John Wick: Chapter 3 – Parabellum” เมื่อ“ผู้ล่า”กลายเป็น“ผู้ถูกล่า” พร้อมค่าหัว 14 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เหล่านักฆ่าทั่วโลกเตรียมตัวล่าหัว จอห์น วิค ร่วมด้วย ฮัลลี่ เบอร์รี่, ซาอิด แทดมาอูอิ(Wonder Woman)  กับเรื่องราวของจอห์น วิค (คีอานู รีฟส์) ต้องหนีเอาตัวรอดจากการถูกตามล่าโดยนักฆ่าทั่วโลก ด้วยเงินค่าหัวสูงถึง 14 ล้านเหรียญฯ สหรัฐ เนื่องจากเขาทำลายกฎของโรงแรม The Continental ด้วยการลงมือฆ่าสมาชิกของสภาสูง High Table ด้วยเหตุนี้ จอห์น วิค มีเวลา 1 ชั่วโมงเส้นตายสุดท้ายก่อนจะถูกตัดหางปล่อยวัดออกจากสมาคมนักฆ่าด้วยเวลาที่เหลืออยู่ จอห์น วิค จึงต้องลุยต่อสู้ ฆ่าทุกชีวิตที่ขวางหน้าเพื่อเอาตัวรอดออกจากมหานครนิวยอร์กให้ได้ และขอความช่วยเหลือจาก โซเฟีย (ฮัลลี่ เบอร์รี่) สาวสวยสุดอันตรายเจ้าของไนท์คลับที่ควบคุมเครือข่ายนอกกฏหมายทั้งหมดในแอฟริกาเหนือ

สมหวังแล้วได้ดูจอห์น วิค จากที่รอมานาน ภาคนี้ก็ต่อเนื่องจอห์น วิคถูกไล่ล่าและถูกอเปหิจากสภาสูง เพียงไม่กี่วินาทีก็ฉะกันนัว ยิ่งฉากจะหมดเวลาเตรียมล่าจอห์น วิค มันลุ้นระทึกกับฉากไปขอความช่วยเหลือจากหมอ แต่เหลือ 5 นาที นึกว่าหมดเวลาหมอจะหยิบมีดผ่าตัดมาแทง แต่ผิดคาด บ่งบอกจรรยาบรรณของหมอแม้จะรักษาไม่จบ หลังจากนั้นก็สู้กันทุกยุทธวิธีปามีดกันมั่วสั่วเพราะอยากตายยากนัก ชี้ให้เห็นว่าคนหนีเอาชีวิตรอดเขาสู้ยิบตาแบบจอห์น วิคจริงๆ สู้ไม่ตั้งการ์ด ท่าเท่ แต่งัดฝีมือมาสู้ล้วนๆ ส่วนคีอานูกับฮัลลี่ไม่ได้มาหล่อสวย เขาอวดฝีมือที่ไปฝึกมาเพื่อบทนักฆ่าเล่นได้เนียนน่าเชื่อ และที่เรียกเสียงฮาคือ ‘หมาข้าอย่ายิง’ มีที่หมั่นไส้และน่ายิงให้ตายคือตัวตุลาการ แต่ที่ขโมยซีนคือ ซาอิด แทดมาอูอิ โผล่มาหล่อราวชีค เตือนก่อน! ภาคนี้ใครใจไม่แข็งอย่าดูเพราะโหดมาก

ติดเต็ม *****

 

เฉลยคำถามภาพยนตร์เรื่อง“กระสือสยาม Sisters” : วีณาและโมรา

 

คำถามภาพยนตร์เรื่อง“John Wick: Chapter 3” ฉากสุดท้ายสู้กันที่ไหน?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 3 ท่าน ได้ของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

 

 

1m2-endgame

ไม่ต้องพูดมากเจ็บคอ ดูจาก ณ ตอนนี้คิวต่อแถวดูภาพยนตร์แอ็คชั่น – ผจญภัยAVENGERS: ENDGAME” อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก ที่โกยรายได้ถล่มทะลายไม่หยุดยั้ง ผลงานยิ่งใหญ่ของ มาร์เวล สตูดิโอส์  กำกับโดย แอนโธนี และ โจ รุสโซ่ ขนทัพฮีโร่ชุดเดิมนำโดย คริส อีแวนส์, โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, คริส เฮมสวอร์ธ, มาร์ค รัฟฟาโล้, สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน, เจเรมี เรนเนอร์, บรี ลาร์สัน, พอล รัด, คริส แพร็ตต์, เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์, ดอน ชีเดิล, กวินเน็ธ พัลโทรว์, แคทเธอรีน แลงฟอร์ด, แอนโธนี่ แม็คคี่, เบเนดิคท์ หว่อง, ทิลดา สวินตัน, แบรดลีย์ คูเปอร์ พากย์ ร็อคเก็ต แรคคูน โดยคราวนี้จากมหันตภัยครั้งยิ่งใหญ่โดยเงื้อมือของ ธานอส ที่ล้างบางครึ่งจักรวาลและทำให้ทีมอเวนเจอร์สแตกกระสานซ่านเซ็น ทำให้เหล่าอเวนเจอร์สที่เหลือรอดต้องลุกขึ้นสู้อีกครั้งเป็นครั้งสุดท้าย บทสรุปแห่งปรากฏการณ์จะลงเอยอย่างไร?

ตั้งตารอและเวลาก็ผ่านไปไว เหล่าอเวนเจอร์สที่คิดถึงก็กลับมาผนึกกำลังปราบธานอสด้วยแรงเฮือกสุดท้าย งานนี้จากภาคก่อนไม่เด่นก็เด่นอย่าง ANT-MAN กับ HULK ที่สวมเสื้อผ้าขณะเป็นมนุษย์ยักษ์ตัวเขียว ตั้งแต่เปิดเรื่องอาจจะเนือยเพราะเหล่าอเวนเจอร์สยังตั้งสติไม่ได้และรับไม่ได้กับการหายไปของเพื่อนๆ พอหลังจากนั้นก็มันขึ้นมันขึ้นและทุกฉากที่ฮีโร่ในดวงใจปรากฏตัวจะมีเสียงตบมือกึกก้อง พร้อมเสียงเชียร์เป็นระยะ ผูกเรื่องได้ดีมีที่มาและเหตุผลผสม ดราม่าหน่อย แต่ก็แทรกมุกตลกสไตล์มาร์เวลที่เริ่มจับทางถูก ว่าคนดูชอบให้มีมุกขำ ส่วนกราฟฟิศยังยอดเยี่ยม โดยเฉพาะไอเดียของโทนี่ที่แตกฉาน แต่การปิดฉากครั้งนี้ต้องมีการสูญเสีย!

ติดเต็ม *****

 

         เฉลยคำถามไลฟ์แอ็คชั่นผจญภัยสุดอลังการ“Dumbo”: หูยาวผิดปกติ

 

         คำถาม“AVENGERS: ENDGAME” ฮีโร่คนไหนที่ตาย?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 3 ท่าน ได้ของรางวัลจาก มาร์เวล สตูดิโอส์  (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

 

 

1m6-teenspirit

         มงคลเมเจอร์ พาคุณร่วมตามฝันในTeen Spirit” เป็นเรื่องราวของเด็กสาว ไวโอเล็ต ที่เข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงรายการ “Teen Spirit” และตัวละครของเธอต้องฝ่าด่านเพื่อขึ้นสู่การเป็นที่หนึ่งของการแข่งขัน หนังนอกจากได้ แอล แฟนนิง หนังยังได้ รีเบกกา ฮอลล์ ร่วมรับบทโปรดิวเซอร์รายการ ที่พยายามทุกวิถีทางที่จะนำเธอขึ้นสู่จุดสูงสุดของการเป็นนักร้อง ซึ่งหนังอำนวยการสร้างโดย เฟรด เบอร์เกอร์ (จาก La La Land)  และกำกับโดยผู้กำกับหน้าใหม่ แม็กซ์ มิงเกลลา ซึ่งเป็นนักแสดงหนุ่มจาก “The Social Network” และ “The Handmaid’s Tale” และลูกชายของผู้กำกับออสการ์ผู้ล่วงลับ “แอนโธนี มิงเกลลา”

เป็นหนังธรรมดามากไม่มีอะไรที่ไม่เคยเห็นและไม่มีอะไรที่คาดเดาไม่ได้ พล็อตเรื่องของนักร้องบ้านนอกวิ่งตามความฝัน แต่ในความธรรมดาของพล็อตเรื่องและการเดินเรื่องกลับมีสิ่งหนึ่งที่ชอบคือ การเล่าปูมหลังของตัวละครผ่านการตัดภาพสลับกันไปมาอย่างรวดเร็วไม่มีแม้แต่บทพูดผ่านฉากการขึ้นเวทีประกวดของ Violet คือหนังไม่ฟูมฟายและไม่เยิ่นเย้อ ส่วนเพลงประกอบก็ไพเราะดี เป็นเพลงป๊อปปนร็อคอ่อนๆ ที่ covered มา และที่สำคัญ แอล แฟนนิง นางร้องเพลงเองด้วย

ติดให้ * ครึ่ง

 

 

 

1m3-picachu

         วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์สและเลเจนดารี่ พิกเจอร์ส นำเสนอภาพยนตร์จาก a Legendary Pictures Production ร่วมกับ Toho Co., Ltd, a Rob Letterman Film เรื่อง “POKÉMON Detective Pikachu” สร้างอิงจากแบรนด์โปเกม่อนอันเป็นขวัญใจ ตัวละครได้รับความนิยมที่สุดในโลก ในวงการบันเทิงหลายยุคสมัย  ภาพยนตร์จะมีการจัดจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นและจีนโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ในประเทศญี่ปุ่นโดย Toho Company, Ltd. และโดย Legendary East ในประเทศจีน  ซึ่งนำแสดงโดย ไรอัน เรย์โนลด์ส ในบทนักสืบพิคาชู โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู, จัสติส สมิธ ผู้มารับบท ทิม, แคทธริน นิวตัน ผู้มารับบท ลูซี่ นักข่าวรุ่นน้องที่มาเฝ้าติดตามข่าวสำคัญแรกของเธอ รวมถึง ซูกิ วอเตอร์เฮาส์ โอมาร์ ชาพาร์โร คริส เกียร์ พร้อมด้วย เค็น วาตานาเบ้ ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar และบิล ไนฮี่ กำกับฯ โดย ร็อบ เลทเทอร์แมน เริ่มขึ้นจากยอดนักสืบแฮร์รี่ กู้ดแมน หายตัวไปอย่างลึกลับ ทิม ลูกชายวัย 21 ปีของเขา จึงต้องหาสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น ผู้ช่วยการสืบสวนครั้งนี้คือ นักสืบพิคาชู อดีตคู่หูนักสืบของแฮร์รี่ นักสืบที่มีความตลกและน่ารักอยู่ในตัว แถมยังแอบมีความสับสนในตัวเองอยู่ด้วย และทิมคือมนุษย์เพียงคนเดียวที่พูดคุยกับนักสืบพิคาชูได้ พวกเขาต้องร่วมมือกันไขปริศนาที่แสนสับสน ตามหาเบาะแสไปด้วยกันบนท้องถนนไรม์ซิตี้ เมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายและทันสมัย มนุษย์และโปเกม่อนใช้ชีวิตอยูด้วยกันในโลกของไลฟ์แอ็คชั่นที่มีความสมจริง ได้พบกับเรื่องราวน่าตกใจที่ทำลายความสงบของการอยู่ร่วมกัน รวมถึงเป็นภัยคุกคามโลกทั้งใบของโปเกม่อนอีกด้วย

ตอนเห็นตัวอย่างก็คิด…คิดว่าจะไปดูดีไหม แล้วก็ไปดูความน่ารักของโปเกม่อน เข้าใจผูกเรื่องให้คนใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโปเกม่อนอย่างกลมกลืน คือมนุษย์ทุกคนบนโลกต้องมีโปเกม่อนข้างกายไปไหนไปกัน ความน่ารักของเหล่าโปเกม่อนที่มาโลดแล่นบนจอทำออกมาเนียนตา น่ารัก น่ากอด ชอบมิวทู แม้จะดูคล้ายจิ้งจก! ทว่าแฝงความเท่ คงเพราะเลือกเสียงพากย์ได้เหมาะสม แถมมีพลังที่มนุษย์ต้องการ ถือเป็นหนังที่เด็กดูได้ไม่มีคำหยาบคาย มีความน่ารักของโปเกม่อนทั้งหลายและสอดแทรกความรักของพ่อลูกที่ไม่มีวันตัดขาด ดาวขโมยซีนคือ ไรอัน เรย์โนลด์ส แค่โผล่มาไม่กี่นาที ก็เรียกเสียงฮือฮาและเฮียดูผอมลงนะ

ติดให้*** ครึ่ง

 

 

 

 

1m7-ugly_dolls

              โมโน ฟิล์ม พาคุณพบการผจญภัยของเหล่าตุ๊กตาUglydolls ผจญแดนตุ๊กตามหัศจรรย์” เนื้อเรื่อง/ควบคุมงานสร้าง โรเบิร์ต รอดริเกซ (Alita, Sin City), กำกับโดย เคลลี แอสเบอรีย์ (Shrek 2, Smurfs: The Lost Village) นักแสดงที่ให้เสียง เคลลี คลาร์กสัน (From Justin to Kelly), เบลค เชลตัน, นิค โจนาส, พิทบูล  เรื่องราวของ ขอต้อนรับเข้าสู่“อักลี่วิลล์” เมืองที่รวบรวมเอาตุ๊กตาที่แสนน่าเกลียด และ แปลกประหลาด แต่เต็มไปด้วยมนต์วิเศษและแสนน่ารัก ม๊อกซีและผองเพื่อนอยู่ในโลกที่เปี่ยมไปด้วยความสดใสและจินตนการแห่งนี้ แต่เมื่อม๊อกซีเกิดสงสัยว่ามีอะไรอยู่ข้างนอกเมือง เธอจึงชักชวนเพื่อนๆ ร่วมออกเดินทาง เพื่อไปพบกับเมือง“เพอร์เฟ็กชั่น” เมืองที่เตรียมความพร้อมสำหรับตุ๊กตาสุดสมบูรณ์ โดยมีเป้าหมายคือการเรียนจบออกไปพบกับ“โลกที่แท้จริง”และกลายเป็นตุ๊กตาที่รักของเด็กๆ ม๊อกซีและผองเพื่อนจะต้องพิสูจน์ ว่าพวกเธอนั้นมีคุณค่าพอที่จะเข้าสู่โลกที่แท้จริงได้หรือไม่!

โดยหนังทำออกมาสนุก เรื่องราวน่าติดตาม สำหรับวัยเด็กพอควร สอดแทรกแง่คิดใน การใช้ชีวิตและเติมมุมมองเกี่ยวกับตนเองได้ดี สอนให้รู้จักความไม่สมบูรณ์แบบ ว่ามีข้อดียังไง รู้จักสามัคคีกัน บทภาพยนตร์ดี เข้าใจง่ายเชื่อมต่อเรื่องราวได้ดี เล่าให้สนุกตามวัยเหมาะเด็กๆแม้ภาพวาดอาจจะดูลายตาในบางฉาก ชวนปวดหัวบ้าง ถือว่าเป็นหนังน่าดู

ติดให้ ***

 

 

 

1m5-theworld

มงคลเมเจอร์ พาคุณเป็นสักขีพยานการปล้นของThe World Is Yours หลบหน่อยแม่จะปล้น” กำกับโดย โรเมน กาวราส นำแสดงโดย คาริม เลคลู, อิซาเบล อาจานี, วินเซ็นต์ แคสเซล  เรื่องราวของ ฟรังซัวร์ (คาริม เลคลู) ทำงานเป็นพ่อค้ายามานานหลายปี เขาอยากหลุดพ้นจากอาชีพนี้ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสเหมาะๆ เสียที จนกระทั่งเขาทำข้อตกลงกับเจ้านายว่าจะรับงานขนยาครั้งสุดท้ายที่สเปนแล้วเลิกอาชีพนี้อย่างถาวร แต่การทิ้งทวนของ ฟรังซัวร์เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย เขาจึงจำเป็นต้องดึง แดนนี่ (อิซาเบล อาจานี) ผู้เป็นแม่แท้ๆ มาช่วย แต่แม่ของเขาก็ดันทำให้สถานการณ์ปั่นป่วนมากกว่าเดิมเสียนี่

หนังทำออกมาได้ตลกร้ายพอสมควร มีการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมหลายๆ อย่าง เรื่องราวดูเบาๆ ไม่ซีเรียส ดูให้คลายเครียดเบาสมองเน้นเฮฮาปาร์ตี้ ส่วนนักแสดงนำทุกคนตั้งแต่เด็กถึงนักแสดงนำเล่นได้ดี ส่งอารมณ์การแสดงได้ตามบทที่ได้รับ บทภาพยนตร์ดีเล่าเรื่องราวให้เบาสมอง แต่แอบตลกร้ายได้แนบเนียน ทำให้คนดูรู้สึกขำกับเรื่องราวที่กำลังทำผิดได้ด้วย

ติดให้ **

 

 

 

1m4-fivefeetapart

          มงคลเมเจอร์ พาคุณสัมผัสความรักซาบซึ้งที่มีระยะห่าง ในFIVE FEET APART ขออีกฟุตให้หัวใจเรา” นำแสดงโดย โคล สเปราต์, เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน, มัวเซส อาเรียส ผลงานกำกับของ จัสติน บาลโดนี  เป็นเรื่องราวของ สเตลลา (เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) ผู้ป่วยโรคซิสติกไฟโบรซิส หรือ ซีเอฟ ที่ใช้ทั้งชีวิตอยู่ในห้องโรงพยาบาล และขณะที่เธอมีเพียงมิตรภาพระยะห่างกับ โพ (มัวเซส อาเรียส) เพื่อนผู้ป่วยซีเอฟคนสนิท เธอก็ได้รู้จักกับ วิล (โคล สเปราซ์) ผู้ป่วยซีเอฟ สุดบ้าระห่ำที่เริ่มทำให้เธอหวั่นไหว แต่กฎเกณฑ์ห้ามเธอและเขาอยู่ใกล้กันเกิน 5 ฟุต แล้วความรักของ วิล กับ สเตลลาจะเป็นอย่างไรเมื่อรักกัน แต่สัมผัสกันไม่ได้แม้หัวใจเรียกร้องแค่ไหน แต่ปอดของทั้งคู่กลับอ่อนแอเกินกว่าจะทำให้พวกเขาได้สัมผัสไออุ่นซึ่งกันและกัน

ตอนเห็นโปสเตอร์หนังคล้ายจะป่วยตาม ก็ดูพระนางสิ ใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จากที่ดูหนังทำออกซึ้งมาก โคล ออกมาหล่อเกินหน้าเกินตาผู้ป่วย หนังสื่อให้เห็นภาพความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรค ซีเอฟ ได้ดีทีเดียว และทำให้คนที่เป็นโรคนั้นมีแรงหยัดยืนเมื่อพบสิ่งที่ตามหานั่นคือ ความรัก และคนที่รัก หนังตีแผ่ตัวละครเอกที่ป่วยเป็นโรคเรื้อรังและมีชีวิตอยู่แบบนับวันตาย มีความรักแต่ใกล้หรือแสดงความรักกันไม่ได้ หนังทำออกมาลึกซึ้งกินใจ แทรกแง่คิดว่าพวกเขาไม่ยอมแพ้กับโรคร้าย เป็นหนังให้กำลังใจหากใครกำลังป่วยเติมเต็มความสุขในทุกๆ วัน

ติดให้ ***

 

         คำถาม“FIVE FEET APART” พวกเขาถูกให้อยู่ห่างกันกี่ฟุต?

ทราบคำตอบเขียนชื่อ – ที่อยู่และคำตอบให้ชัดเจน ลงไปรษณียบัตร ส่งมาที่

หนังดีติดดาว

เลขที่ 32/15 ซ.ลาดพร้าว 23 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ผู้ตอบถูก 3 ท่าน ได้ของรางวัลจาก มงคลเมเจอร์ (ขอบคุณที่สนับสนุนของรางวัล)

 

 

 

 

 

Related posts